Cảnh báo CrossFi (XFI) sử dụng trái phép hình ảnh Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Ngày 16/12/2023, Văn phòng Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) đã ban hành công văn số 69.2023/CV- BLCVN, gửi Giám đốc các Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và đông đảo cộng đồng về việc cảnh báo CrossFi (XFI) về việc sử dụng trái phép hình ảnh VBA trong hoạt động truyền thông nhằm huy động vốn đầu tư. 

Theo thông tin cảnh báo từ cộng đồng, hiện đang có một tổ chức nước ngoài không rõ nguồn gốc tên là CrossFinance (CrossFi) liên tục sử dụng hình ảnh của Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) trong các hoạt động quảng bá, huy động vốn thông qua việc bán token có tên XFI. 

Cụ thể, trong các bài đăng trên mạng xã hội (Facebook, Zalo, Telegram,…), CrossFi đã tự nhận mình là thành viên của VBA và đang làm việc chặt chẽ với lãnh đạo cấp cao của VBA. Hình ảnh lãnh đạo VBA chụp chung cùng đại diện CrossFi cũng liên tục được sử dụng trong các nhóm kín (Zalo, Telegram,…) nhằm tạo uy tín và niềm tin của các nhà đầu tư để huy động vốn vào đồng token XFI. 

Tuy nhiên, theo Văn phòng VBA cho biết, ngoài một buổi gặp gỡ xã giao duy nhất, Hiệp hội Blockchain Việt Nam không có bất kỳ liên hệ,  hợp tác nào với CrossFi. Vì vậy, các thông tin mà CrossFi đang sử dụng về VBA là không chính xác. VBA yêu cầu CrossFi nhanh chóng gỡ bỏ các nội dung, hình ảnh quảng cáo, truyền thông không đúng như trên và đính chính để cộng đồng được biết.

Bên cạnh đó, với vai trò là tổ chức xã hội nghề nghiệp chính thống tại Việt Nam trong nghiên cứu và ứng dụng blockchain, VBA khuyến cáo các nhà đầu tư cần thận trọng khi đầu tư vào token XFI của CrossFi do đơn vị này triển khai các hoạt động cộng đồng truyền thông có dấu hiệu bí ẩn, không công khai và khó tiếp cận theo cách thông thường. 

Hiện CrossFi có 02 văn phòng tại Việt Nam, cụ thể tại địa chỉ: Tòa PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội và Tòa nhà VOV, số 7 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM. Hai địa chỉ này được các nhà đầu tư báo cáo thường xuyên tổ chức các hoạt động hội thảo, giới thiệu dự án nhằm kêu gọi đầu tư.  

Trong trường hợp cần chia sẻ, trao đổi thông tin, các nhà đầu tư và cộng đồng có thể liên hệ trực tiếp với VBA qua email: [email protected] hoặc cổng tiếp nhận thông tin về các dự án có dấu hiệu lừa đảo: http://chongluadao.vn để được giải đáp thắc mắc và hỗ trợ.