Hội thảo: “Nâng cao nhận thức cho sinh viên, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng”

Days
Hours
Minutes
Seconds

Ngày 14/10/2024, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII sẽ phối hợp với Trường Đại học Luật TP.HCM tổ chức hội thảo chuyên đề: “Nâng cao nhận thức cho sinh viên, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng”. Chương trình sẽ có sự góp mặt của các chuyên gia từ UNODC, đại diện Lãnh sự quán Nhật Bản, Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII cùng lãnh đạo, giảng viên và sinh viên Đại học Luật TP.HCM.

Sự kiện bao gồm Đối thoại “Nâng cao nhận thức về tội phạm mạng và các mối đe dọa lừa đảo qua mạng” do đại diện UNODC trình bày; Phiên thảo luận với sinh viên về “Cách tự bảo vệ trên không gian mạng”; Bài trình bày: “Một số quy định pháp luật quốc tế và luật hình sự về tội phạm mạng” cho đại diện Trường Đại học Luật TP.HCM; Bài trình bày: “Nguy cơ lừa đảo đầu tư tiền ảo” từ ông Trần Dinh, Chủ nhiệm Uỷ ban Fintech, Giám đốc dự án phòng chống lừa đảo ChainTracer trình bày; Bài trình bày “Quan điểm về giới: Làm thế nào để bảo vệ phụ nữ và trẻ em tốt hơn trên mạng” từ đại diện UN WOMEN và UNICEF; Bài trình bày “Phòng ngừa: Bảo vệ bản thân và gia đình – cách xác định lừa đảo và cơ chế báo cáo” từ đại diện Trường Đại học Cảnh sát nhân dân.

Thông qua buổi hội thảo, người tham dự sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về các mối đe dọa từ tội phạm mạng và lừa đảo trực tuyến, đồng thời nắm được các kỹ năng nhận diện và phòng ngừa các hình thức lừa đảo phổ biến. Các bạn sinh viên cũng sẽ được trang bị kiến thức về các quy định pháp luật quốc tế liên quan đến tội phạm mạng và hiểu biết sâu hơn về các biện pháp bảo vệ phụ nữ và trẻ em trong môi trường số. Hội thảo giúp sinh viên tự tin hơn trong việc bảo vệ bản thân và gia đình trên không gian mạng, góp phần xây dựng cộng đồng mạng an toàn hơn.

Thông tin chi tiết sự kiện:

  • Thời gian: 9:00-12:00 Thứ Hai, ngày 14/10/2024
  • Địa điểm: Trường Đại học Luật TP.HCM, số 02 Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin sự kiện

Địa điểm:

Trường Đại học Luật TP.HCM, số 02 Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian:

14/10/2024

Đăng ký thành viên