Tập huấn ứng dụng AI trong công tác hành chính cho Văn phòng Thành ủy TPHCM

Ngày 24/7/2024, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã đón tiếp đoàn Văn phòng Thành ủy TPHCM đến thăm và tập huấn về ứng dụng AI trong công tác hành chính tại Văn phòng Thành ủy. 

Ông Phan Đức Trung, đại diện Hiệp hội Blockchain Việt Nam chào mừng các lãnh đạo, chuyên viên văn phòng Thành ủy TPHCM đến thăm và tập huấn về ứng dụng AI trong công tác hành chính.

Tham gia buổi tập huấn, về phía Thành ủy TPHCM có ông Võ Thanh Hải, Trưởng phòng Tài chính Đảng; ông Phạm Đức Sơn, Trưởng phòng Tổng hợp; ông Nguyễn Ngọc Bằng, Phó trưởng phòng Tổng hợp cùng sự tham gia của nhiều đại biểu Thành ủy.

Đại diện Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch Thường trực chia sẻ: “Với vai trò là tổ chức đi đầu về blockchain và AI, VBA luôn sẵn sàng hỗ trợ các cá nhân, tổ chức và đặc biệt cơ quan nhà nước trong trong việc ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hoá các công việc nhằm tăng hiệu suất lao động và hiệu quả công việc”.

Ông Võ Thanh Hải, Trưởng phòng Tài chính Đảng cho biết, Thành Uỷ đã sớm đặt mục tiêu triển khai sâu rộng công tác chuyển đổi số, ứng dụng AI trong công tác hành chính nhằm tăng hiệu quả công việc, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm bố trí nhân sự, đồng thời phải ưu tiên khía cạnh bảo mật an toàn thông tin lên hàng đầu. Ông Hải bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn VBA đã dành thời gian và công sức tập huấn chuyên sâu cho các cán bộ Thành uỷ. “Hoạt động tập huấn về ứng dụng AI này rất có ý nghĩa với chúng tôi do tình hình nhân sự hiện tại chưa có chuyên môn rõ ràng về công nghệ, ứng dụng các công nghệ mới như AI trong cơ quan Đảng còn nhiều hạn chế”. 

Đại diện văn phòng VBA, bà Nguyễn Thị Quỳnh Thi, đã giới thiệu chi tiết về các công nghệ, ứng dụng phù hợp với công tác hành chính như Google Workspace, Salesforce, Slack, các ứng dụng AI như ChatGPT, Gemini,… 

Đại diện Hiệp hội Blockchain Việt Nam đưa ra những phương án ứng dụng công nghệ trong công tác hành chính.

Trình bày về vai trò và tính năng của ChatGPT – công cụ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo đang rất được quan tâm hiện nay, bà Nguyễn Thị Hải Yến, Phó Ban Truyền thông và ông Trần Đình Đức, Trưởng nhóm Nghiên cứu đã đưa ra rất nhiều ví dụ về tính năng đặc biệt của ChatGPT, đặc biệt đối với truyền thông như công tác biên tập, tổng hợp thông tin, dịch thuật. Ông Đức cũng nói thêm một số hạn chế của ChatGPT và đưa ra giải pháp để có thể ứng dụng ChatGPT phù hợp trong công việc. 

Trao đổi về ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều phối nhân sự, đại diện phía Hiệp hội Blockchain Việt Nam cũng đưa ra những ví dụ cũng như tính năng của các nền tảng quản lý Salesforce và kênh trao đổi nội bộ Slack. Ông Vũ Vinh, chuyên viên phụ trách SalesForce đã hỗ trợ đoàn Văn phòng Thành ủy TPHCM trải nghiệm trực tiếp các ứng dụng công nghệ, đồng thời đưa ra nhiều ví dụ cụ thể trong hoạt động hành chính.