Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông hợp tác phổ cập blockchain, AI 

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã gặp gỡ, thảo luận cùng đội ngũ lãnh đạo, chuyên gia của Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) về việc hợp tác chặt chẽ hơn trong năm 2024, đặc biệt là trong các hoạt động đào tạo, phổ cập blockchain và AI. 

Chiều ngày 31/1, ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã  dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc với các lãnh đạo, chuyên gia của Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) tại văn phòng Đại diện Hà Nội ở 48 phố Tràng Tiền. Thứ trưởng đánh giá cao các nỗ lực và chúc mừng VBA đã có một năm hoạt động hiệu quả, thực chất, đồng thời chia sẻ các cơ hội mà hai bên có thể hợp tác chặt chẽ hơn trong năm 2024. 

Buổi gặp gỡ còn có sự góp mặt của bà Tô Thị Thu Hương, Giám đốc Trung tâm Chứng thực Điện tử Quốc gia (NEAC); Ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn Thông tin; Ông Lê Công Phú, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp Không gian mạng Việt Nam (VNCERT), Cục An toàn Thông tin. 

Các lãnh đạo Hiệp hội Blockchain Việt Nam làm việc với Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông về các cơ hội hợp tác trong năm 2024 mà trọng tâm là đào tạo, phổ cập blockchain và AI.  

Về phía Hiệp hội Blockchain Việt Nam, ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch thường trực VBA cũng thẳng thắn chia sẻ về các kế hoạch của VBA trong năm 2024 mà trọng tâm là đào tạo, phổ cập blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI) đến với đông đảo người dân. Sự quyết tâm của VBA được đặc biệt thể hiện qua việc thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII hồi đầu tháng 1/2024. 

Ông Nguyễn Đoan Hùng, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Phó Chủ tịch VBA và đồng thời trên cương vị là Viện trưởng Viện ABAII nhấn mạnh tầm quan trọng và sức mạnh của các công nghệ mới mà cụ thể là blockchain và AI trong việc thúc đẩy ứng dụng, giúp tăng hiệu quả và năng suất lao động, giải phóng sức lao động, tăng thu nhập cho người lao động, giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp, tạo tiền đề thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội một cách thực chất, hướng tới chủ động hội nhập cuộc cách mạng 4.0 toàn cầu. 

Trước khi kết thúc buổi làm việc, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã thống nhất sẽ chủ động cùng nhau phối hợp, xây dựng và triển khai kế hoạch phổ cập blockchain và AI trong năm 2024 và các năm sau đó. Bên cạnh đó, các hoạt động khác như góp ý chính sách, kết nối doanh nghiệp và các cá nhân trong các mục tiêu chung của chính phủ cũng sẽ được hai bên phối hợp triển khai một cách tích cực. 

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc đầu năm 2024.