Thư mời gửi nghiên cứu, ý tưởng, sáng kiến về các công nghệ nền tảng hỗ trợ CBDC và các ứng dụng

Trong khuôn khổ hợp tác với Ban Cơ yếu Chính phủ, các cơ quan nhà nước và các trường Đại học nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ blockchain vào các ngành kinh tế, xã hội, thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế số, Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề, chia sẻ hướng nghiên cứu và các kết quả nghiên cứu về chủ đề này. 

Để đảm bảo chất lượng nghiên cứu và hội thảo, VBA  kêu gọi các (nhóm) nhà nghiên cứu, chuyên gia tài chính, pháp lý, công nghệ  trình bày các nghiên cứu chuyên sâu về những tiến bộ mới nhất trong công nghệ blockchain. Trong đó, nội dung chính của seminar đầu tiên tập trung vào các kiến trúc, công nghệ, khoa học nền tảng đảm bảo cho ứng dụng CBDC. 

Poster nghiên cứu, seminar (1920 x 1080 px).jpgThông tin chương trình

Các nội dung khác:

– Kiến trúc công nghệ lõi Blockchain.

– Cơ chế đồng thuận blockchain và giải pháp mở rộng.

– Các dòng nền tảng phát triển Smart contracts.

– RegTech, blockchain quản lý danh tính, quyền riêng tư, quản trị an toàn và minh bạch…

VBA hoan nghênh cả những đóng góp về lý thuyết và thực nghiệm nhằm giải quyết các thách thức và cơ hội chính trong các lĩnh vực này. Các chuyên gia quan tâm tới chương trình có thể tham gia ở vai trò nghiên cứu, trình bày các nội dung chi tiết theo từng chủ đề hoặc tham gia với vai trò cố vấn tổng thể.

Link đăng ký: https://forms.gle/ch9zGJKwktGFtmPEA