UniTour – Khai phá tiềm năng ứng dụng của AI và Blockchain

Ngày 11/03/2024, Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII), SHE Blockchain  và Câu lạc bộ ChainCohort đã phối hợp cùng Khoa Tài chính – Thương mại, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức hội thảo “Khai phá tiềm năng ứng dụng của AI và Blockchain trong nền Kinh tế số và Tài chính”.

Chương trình được tổ chức cho gần 500 sinh viên và giảng viên về các vấn đề đang rất được quan tâm hiện nay là ứng dụng thực tiễn của AI và Blockchain trong nền kinh tế số và tài chính.

Chương trình bao gồm các chia sẻ xoay quanh chủ đề AI & Blockchain trong tài chính và nền kinh tế số. Trong chương trình, các bạn sinh viên đã lắng nghe phần chia sẻ đến từ phiên thảo luận chủ đề “AI và Blockchain đang chuyển đổi trong tài chính và kinh doanh số như thế nào?” với sự tham gia của ThS. Lê Quyết Tâm – Trưởng ngành Thương mại điện tử, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), ông Hàng Minh Lợi – Phó Giám Đốc Trung Tâm Sáng Tạo AI, Viện Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII), bà Phạm Thùy Linh – Nhà Sáng Lập & CEO SHE Blockchain, ông Hoàng Đặng – Đồng sáng lập & CEO Dizim.

Các diễn giả chia sẻ tại phiên thảo luận “AI và Blockchain đang chuyển đổi trong tài chính và kinh doanh số như thế nào?”

Về phía VBA có đại diện là ông Trần Dinh – Chủ Nhiệm Ủy ban Ứng Dụng Fintech, Hiệp hội Blockchain Việt Nam chia sẻ chủ đề “Xây dựng một tương lai an toàn: Vai trò của Blockchain trong định danh số và tăng cường an ninh mạng”.

Ông Trần Dinh chia sẻ: “Blockchain không chỉ là công nghệ của tương lai mà còn là chìa khóa để mở ra một thế giới số an toàn hơn. Trong bối cảnh định danh số và an ninh mạng ngày càng trở nên quan trọng, việc áp dụng Blockchain sẽ là bước ngoặt, đảm bảo tính minh bạch, bảo mật và toàn vẹn dữ liệu trong kỷ nguyên số”. 

Ông Trần Dinh – Chủ Nhiệm Ủy ban Ứng Dụng Fintech, Hiệp hội Blockchain Việt Nam 

Chương trình đã mang đến không gian chia sẻ kiến thức và trao đổi ý kiến sôi nổi. Đặc biệt, các chuyên gia VBA và ABAII đã thảo luận và đối thoại một cách cởi mở cùng các bạn sinh viên về những câu hỏi có tính chuyên môn cao, giải quyết những khúc mắc về AI và công nghệ blockchain và hiểu hơn tiềm năng ứng dụng AI và blockchain vào nền kinh tế số và tài chính.

Qua đó, các chuyên gia từ VBA và ABAII đã khẳng định nhu cầu việc làm AI và blockchain đang rất lớn trong thị trường lao động nhưng vẫn còn khan hiếm nguồn nhân lực sở hữu kỹ năng công nghệ thông tin, chuyên môn phù hợp với mong muốn của doanh nghiệp, do đó việc học tập đào tạo trau dồi kiến thức về AI và cách thực hành là vô cùng cần thiết góp phần xây dựng nền kinh tế số tại Việt Nam thêm vững mạnh. Sứ mệnh đào tạo của ABAII hứa hẹn góp phần phát triển nguồn nhân lực công nghệ tại Việt Nam, tạo dựng một thế hệ trẻ thông thạo công nghệ, sẵn sàng đối mặt và giải quyết các thách thức của tương lai

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Unitour do Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) sẽ phối hợp với Viện công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII) thực hiện với mục tiêu chính là phổ cập kiến thức về công nghệ blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI) cho cộng đồng sinh viên. Học bổng được dành cho các sinh viên có đam mê và mong muốn phát triển kỹ năng trong hai lĩnh vực này. Chương trình đặt mục tiêu thu hút khoảng 10.000 sinh viên từ 30 trường đại học trên khắp cả nước tham gia trong năm 2024.

Chương trình Unitour được kỳ vọng là cầu nối giữa sinh viên và các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ

Unitour sẽ bao gồm các buổi workshop, hội thảo với nội dung phù hợp với sinh viên chưa có kiến thức về công nghệ. Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ tập trung vào việc chia sẻ các trải nghiệm thực tế qua kinh nghiệm thực chiến từ đại diện các doanh nghiệp công nghệ, qua đó giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện và thực tiễn về ngành công nghiệp blockchain và AI. Sinh viên cũng sẽ được mở ra cơ hội nghề nghiệp qua việc kết nối với các doanh nghiệp có nhu cầu về nguồn nhân lực.